Kinh nghiệm sử dụng đèn sưởi nhà tắmĐèn sưởi nhà tắm có quạtĐèn sưởi nhà tắm loại nào tốtĐèn sưởi nhà tắm rẻ nhất tại Hà NộiĐèn sưởi nhà tắm tốt nhất tại Hà Nội,kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi phòng tắm
Xã hội
Hà Nội sẽ kiên trì thực hiện phân làn
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã có cuộc làm việc với các ngành chức năng để kiểm điểm lại việc phân làn phương tiện trên 5 tuyến phố trong gần 1 tháng qua. Các ý kiến đều thống nhất tiếp tục điều chỉnh phương án phân làn hiện có, đồng thời chuẩn bị mở rộng phân làn thêm 8 tuyến phố mới.
Hà Nội sẽ tiếp tục phân làn thêm 8 tuyến phố
Điểm lại những gì đã làm được cũng như rất nhiều khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức phân làn 5 tuyến phố, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, với hạ tầng hiện có, phương án phân làn không thể thỏa mãn hết tất cả mọi đầu bài. Ông nói: “Quan trọng là việc dần hình thành ý thức đi theo làn, góp phần giảm ùn tắc. Mình vì cộng đồng chứ ai cũng muốn nhanh, muốn vượt lên trước thì sao ổn được”.
Ghi nhận những kết quả ban đầu của việc phân làn nhưng Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi cũng chỉ ra nhiều vấn đề hóc búa mà phương án hiện nay chưa giải quyết được. Chẳng hạn, vấn đề xe buýt chạy trên các tuyến phân làn hiện chưa có giải pháp xử lý triệt để. Ông Nguyễn Văn Khôi gợi ý: “Các điểm dừng đỗ hiện nay đã hợp lý chưa? Theo tôi, phải có điều chỉnh. Ngoài ra, có nên “khoét” hè để “dọn” chỗ cho xe buýt vào đón trả khách hay không?”. Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho rằng, khoảng cách tách nhập làn cũng phải điều chỉnh lại, tùy theo từng đoạn tuyến. Ông nói: “Sở GT-VT phải thiết kế lại sơ đồ của các tuyến phân làn, đánh giá đầy đủ các hạn chế và chỉ ra giải pháp khắc phục...”.
Ghi nhận những kết quả ban đầu của việc phân làn nhưng Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi cũng chỉ ra nhiều vấn đề hóc búa mà phương án hiện nay chưa giải quyết được. Chẳng hạn, vấn đề xe buýt chạy trên các tuyến phân làn hiện chưa có giải pháp xử lý triệt để. Ông Nguyễn Văn Khôi gợi ý: “Các điểm dừng đỗ hiện nay đã hợp lý chưa? Theo tôi, phải có điều chỉnh. Ngoài ra, có nên “khoét” hè để “dọn” chỗ cho xe buýt vào đón trả khách hay không?”. Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho rằng, khoảng cách tách nhập làn cũng phải điều chỉnh lại, tùy theo từng đoạn tuyến. Ông nói: “Sở GT-VT phải thiết kế lại sơ đồ của các tuyến phân làn, đánh giá đầy đủ các hạn chế và chỉ ra giải pháp khắc phục...”.
Góp ý cho việc tổ chức phân làn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, khâu tuyên truyền vừa qua thực hiện chưa được tốt. Bà nói: “Trước mắt, cần tập trung tuyên truyền cho cán bộ, công chức Hà Nội, các trường học, tổ dân phố... Cần gửi tờ rơi, tài liệu tới tận nơi để người dân xem, hiểu và ủng hộ chủ trương của thành phố...”.
Nhìn lại gần 1 tháng phân làn phương tiện, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đánh giá, “đã có những biến chuyển rõ nét, nhất là về ý thức tham gia giao thông”. Đa số người dân đã chấp hành nghiêm túc. Tuy thế, qua những tuần đầu thực hiện, phương án phân làn cũng bộc lộ sự thiếu đồng bộ, chưa có sự vào cuộc của cả hệ thống. Ngoài ra, một số vấn đề kỹ thuật cũng phải sớm có sự điều chỉnh. Ông nói: “Cột cắm như thế mà vẫn có người đâm vào thì phải xem xét lại về mặt kỹ thuật xem có vấn đề gì không? Biển báo hiệu như thế đã đủ chưa? Cần phải thêm hình thức cảnh báo như thế nào để tai nạn không xảy ra...”.
Chỉ đạo hướng thực hiện trong giao đoạn tới, Chủ tịch UBND TP cho rằng, phải áp dụng 4 từ “kiên quyết - kiên trì - đồng bộ - triệt để”. Ông nhấn mạnh, Hà Nội sẽ thực hiện tới cùng việc tổ chức phân làn, không có chuyện bỏ dở giữa chừng. “Phương án chưa phù hợp sẽ được điều chỉnh. Lực lượng, phương tiện thiếu sẽ được bổ sung. Có thể huy động lực lượng dân phòng hay đoàn viên thanh niên tham gia. Thay đổi một thói quen phải có thời gian và giải pháp tốt. Đây là việc đòi hỏi phải hết sức kiên trì...” - ông Nguyễn Thế Thảo nói. Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo việc sớm tổ chức Hội thảo khoa học, mời các chuyên gia đầu ngành tới để hiến kế giúp Hà Nội giải pháp chống ùn tắc giao thông trong tình hình hiện nay.
Nhìn lại gần 1 tháng phân làn phương tiện, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đánh giá, “đã có những biến chuyển rõ nét, nhất là về ý thức tham gia giao thông”. Đa số người dân đã chấp hành nghiêm túc. Tuy thế, qua những tuần đầu thực hiện, phương án phân làn cũng bộc lộ sự thiếu đồng bộ, chưa có sự vào cuộc của cả hệ thống. Ngoài ra, một số vấn đề kỹ thuật cũng phải sớm có sự điều chỉnh. Ông nói: “Cột cắm như thế mà vẫn có người đâm vào thì phải xem xét lại về mặt kỹ thuật xem có vấn đề gì không? Biển báo hiệu như thế đã đủ chưa? Cần phải thêm hình thức cảnh báo như thế nào để tai nạn không xảy ra...”.
Chỉ đạo hướng thực hiện trong giao đoạn tới, Chủ tịch UBND TP cho rằng, phải áp dụng 4 từ “kiên quyết - kiên trì - đồng bộ - triệt để”. Ông nhấn mạnh, Hà Nội sẽ thực hiện tới cùng việc tổ chức phân làn, không có chuyện bỏ dở giữa chừng. “Phương án chưa phù hợp sẽ được điều chỉnh. Lực lượng, phương tiện thiếu sẽ được bổ sung. Có thể huy động lực lượng dân phòng hay đoàn viên thanh niên tham gia. Thay đổi một thói quen phải có thời gian và giải pháp tốt. Đây là việc đòi hỏi phải hết sức kiên trì...” - ông Nguyễn Thế Thảo nói. Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo việc sớm tổ chức Hội thảo khoa học, mời các chuyên gia đầu ngành tới để hiến kế giúp Hà Nội giải pháp chống ùn tắc giao thông trong tình hình hiện nay.
Hiện nay, TP Hà Nội đã tổ chức phân làn trên 5 tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Giải Phóng (từ Pháp Vân tới Lê Duẩn), Phố Huế - Hàng Bài và Bà Triệu (từ Tràng Thi tới Nguyễn Du). Trong 3 tháng cuối năm 2011, TP sẽ tiếp tục mở rộng phân làn thêm 8 tuyến phố gồm: Kim Mã (đoạn từ Voi Phục tới bến xe Kim Mã), Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung (Hà Đông), Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt, Bắc Thăng Long - Nội Bài, Nguyễn Văn Linh (đoạn từ nút giao QL 5 - Nguyễn Văn Cừ đến cầu Vĩnh Tuy).
Đề xuất điều tiết giờ học Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Trưởng phòng CSGT (CATP Hà Nội) đề xuất, TP nên nghiên cứu giải pháp điều tiết giờ học của học sinh, sinh viên để góp phần giảm lưu lượng giao thông giờ cao điểm. Đây là biện pháp đã được nhiều nước áp dụng. Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cũng cho rằng, cần hết sức hạn chế điểm đỗ trong khu vực trung tâm bởi đường, phố vốn đã hẹp, lại phải chia sẻ, tận dụng làm điểm đỗ nên càng dễ gây ùn tắc. Ngoài ra, cần nghiên cứu sử dụng loại hình xe buýt nhỏ bởi xe lớn như hiện nay di chuyển ở khu vực trung tâm rất khó khăn.
|
Theo anninhthudo.vn
Tư vấn trực tuyến
- Luật sư tư vấn dân sự, hôn nhân
- Luật sư tư vấn hành chính
- Luật sư tư vấn bất động sản
- Luật sư tư vấn lao động, bảo hiểm
- Luật sư tư vấn doanh nghiệp
- 04. 33 55 33 99
Tin nổi bật
4 giờ vây bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn ở Lào
Khánh cố thủ và đe dọa nếu ai xâm nhập vào nhà sẽ sát hại, đồng thời gọi điện cho người thân mang hung khí đến cản trở lực lượng chức năng. Sau hơn 4 giờ bao vây, vận động, công an hai nước đã tấn công, bắt giữ đối tượng...
Bất động sản HD Land dựng dự án “ma” Sea View Garden Lộc An lừa dối khách hàng?
Chỉ với hơn chục lô đất nằm cạnh nhau tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng Công ty Bất động sản HD Land( Cty TNHH DV BĐS HD LAND) đã thông tin quảng cáo là dự án, có nhiều tiện ích, có dấu hiệu lừa dối khách hàng để bán đất phân lô.
(Dự thảo) Tăng mức phạt để ngăn chặn bạo lực gia đình
Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 167/2013/NĐ-CP đang lấy ý kiến nhân dân, Bộ Công an đề xuất nhiều mức phạt đối với các hành vi xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, chăm sóc, nuôi dưỡng… hoặc cưỡng ép kết hôn, ly hôn đối với thành viên trong gia đình nhằm ngăn chặn bạo lực gia đình.
Rút kinh nghiệm vụ án: Giết người hay giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng
vừa qua Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã quyết định: sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 07/2019/HSST ngày 25/02/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh LC, kết án Lục Thị Phương phạm tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 93 BLHS năm 1999. Thông qua vụ án này, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội thông báo để Viện kiểm sát nhân dân các cấp nghiên cứu, rút kinh nghiệm như sau:
TAND TP HCM tiếp tục "khất" vụ kiện Apple
Liên quan đến vụ hai luật sư kiện Apple, đến chiều 4-2, đã có 4.538 người đăng ký tham gia khởi kiện. Do hồ sơ vụ án quá nhiều nên TAND TP HCM tiếp tục gia hạn thời gian xem xét vụ kiện.
DN tặng xe Lexus cho Cà Mau bị kiện đòi 100 tỉ
Chiều 6-4, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết TAND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã thụ lý hai vụ doanh nghiệp (DN) ở Hà Nội và TP.HCM kiện đòi nợ Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt Công ty Công Lý) với số tiền trên 100 tỉ đồng. TAND TP Cà Mau đã gửi thông báo thụ lý các vụ kiện nói trên cho VKS đồng cấp và bị đơn là Công ty Công Lý.
Lái máy kéo gây tai nạn trên rẫy, tội gì?
Người cha giao máy kéo cho con trai đi làm rẫy, không may cán trúng chân một thanh niên khiến cả hai cha con bị tù tội…
Hết thời hạn tạm giam có được ra lệnh bắt tiếp?
Đây là nội dung đáng chú ý vừa được TAND Tối cao hướng dẫn tại công văn gửi TAND các cấp.
Sổ đỏ là quyết định hành chính có thể khởi kiện?
Đây là một trong những nội dung được nhiều người quan tâm trong quá trình thực hiện Luật tố tụng hành chính. Theo giải thích của Tòa án nhân dân tối cao tại Văn bản số 02/GĐ-TANDTC giải đáp một số vấn đề về tố tụng hành chính, tố tụng dân sự, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thường được gọi nôm na là sổ đỏ, là đối tượng khởi kiện vụ án hành chính.
Kiện chánh thanh tra sở phạt vụ xây dựng sai phép
Mới đây, TAND TP.HCM đã bác đơn của ông DXV (SN 1966, ngụ quận Bình Tân) khởi kiện chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM xử phạt xây dựng sai phép.