Hành trình công lý

Nữ giám đốc thuê người truyền HIV trẻ sẽ hầu tòa

Tòa cho biết sẽ triệu tập bà Đào Thị Thu Thảo, nữ giám đốc thuê người truyền HIV cho con tình địch, ra tòa dù bà này từng được xác định bị bệnh tâm thần.

Vụ bắt cô gái do đụng ô tô: Tạm giam sai luật!

Theo luật, không tạm giam với phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, trừ một số trường hợp nhất định.

Tòa: Ủy ban giao đất lộ giới cho cá nhân là sai

(PL)- Theo VKS tỉnh và tòa phúc thẩm, hiện nay không có văn bản nào cho phép UBND các cấp giao đất hành lang an toàn giao thông đường bộ cho cá nhân sử dụng

Bản án thiếu thuyết phục của TAND huyện Yên Thủy

CLO) Mặc dù đã quan sát cả hai gương chiếu hậu, phát tín hiệu còi đèn khi lùi xe trong quá trình điều khiển xe ô tô nhưng anh Lý không thể phát hiện ra cháu Tùng do nạn nhân lọt vào điểm mù của xe khiến cháu bé tử vong. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử VKSND huyện Yên Thủy, TAND huyện Yên Thuỷ tỉnh Hòa Bình đã có những dấu hiệu thiếu công tâm, cố tình buộc tội lái xe là anh Chu Bá Lý.

Phó Thủ tướng lần thứ hai chỉ đạo Hà Nội làm rõ sai phạm đất đai tại Đông Anh

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo lần thứ hai của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về vụ án vi phạm trong lĩnh vực đất đai tại huyện Đông Anh (Hà Nội) có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, gây bức xúc dư luận địa phương.

Bi hài chuyện trinh sát mật phục bắt “nữ quái” đồng tính đêm Noel

Trong cuộc đời lính trinh sát truy nã tội phạm, có những tình huống trớ trêu, nằm ngoài kịch bản mà nếu không có sự kinh nghiệm, yêu nghề…, người thực hiện sẽ khó hoàn thành nhiệm vụ. Câu chuyện trinh sát mật phục bắt “nữ quái” đồng tính đêm Noel là một điển hình như vậy.

Hà Nội: Nam thanh niên đổ xăng thiêu cả mình và người yêu

Sau khi đến nói chuyện xong, nam thanh niên bất ngờ mang can xăng đổ lên người mình và cả người bạn gái rồi châm lửa đốt. Người dân ở xóm trọ ra sức dập lửa, đưa hai nạn nhân đi cấp cứu.

Một cán bộ tự thú tham nhũng trên 100 triệu đồng

Luôn bị lương tâm dằn vặt, một cán bộ đã làm đơn gửi cơ quan Công an tự tố giác sai phạm của bản thân và những người liên quan trong việc tham ô hàng trăm triệu đồng. Từ lá đơn này, cơ quan điều tra đã làm rõ một vụ án tham nhũng, đề nghị truy tố 4 cán bộ về các tội tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

TRANH CHẤP ĐẤT CHƯA QUA HÒA GIẢI, TÒA XỬ SAO?

LS. NGUYỄN HỒNG HÀ – Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa:

Bằng thủ tục hòa giải bắt buộc tại UBND xã, phường trong giải quyết tranh chấp đất đai, dường như ở Việt Nam, cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng dân sự không chỉ có Tòa án nhân dân…???

Thay vì đình chỉ, tạm đình chỉ giải quyết vụ kiện, tòa nên yêu cầu đương sự tiến hành hòa giải tại UBND cấp xã và chờ kết quả để tiếp tục giải quyết hay đình chỉ.

Trang : 1 2 3