Kinh nghiệm sử dụng đèn sưởi nhà tắmĐèn sưởi nhà tắm có quạtĐèn sưởi nhà tắm loại nào tốtĐèn sưởi nhà tắm rẻ nhất tại Hà NộiĐèn sưởi nhà tắm tốt nhất tại Hà Nội,kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi phòng tắm
Kinh tế
Sau Thế Giới Di động, ai sẽ bị đá văng khỏi BigC ?
Doanh nghiệp Việt rất dễ bị tổn thương trong các cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ nước ngoài.
Đại gia Thế Giới Di động (TGDĐ) vừa phải rút 22 cửa hàng ra khỏi hệ thống siêu thị Big C Việt Nam sau khi hệ thống siêu thị này lọt vào tay người Thái. Tương tự, trang thương mại điện tử Cdiscount thuộc sở hữu của Big C cũng vừa tuyên bố phải ngưng hoạt động từ ngày 31-12.
Trước đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt cho biết đã phải ngậm ngùi rút bớt hàng khỏi hệ thống siêu thị Big C Việt Nam vì không chịu nổi mức chiết khấu cao và nhiều đòi hỏi khắt khe khác.
Lận đận hàng Việt
Thông tin từ đại diện truyền thông của TGDĐ cho hay việc 22 cửa hàng rút khỏi hệ thống siêu thị Big C là bình thường, nằm trong thỏa thuận giữa hai bên.
“Dĩ nhiên vị trí kinh doanh trong các Siêu thị Big C mang lại hiệu quả kinh doanh cho TGDĐ nhưng nó chiếm tỉ trọng nhỏ, chỉ khoảng 0,3% trong tổng doanh thu. Do đó việc rời khỏi hệ thống này không tác động nhiều đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Hiện tại mô hình kinh doanh điện thoại trong siêu thị đang được chúng tôi triển khai ở Aeon Tân Phú” - ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc truyền thông TGDĐ, giải thích.
Tương tự, trang thương mại điện tử Cdiscount.vn cũng thông báo ngừng hoạt động là theo thỏa thuận giữa hai bên.
Dù các DN trên nói rằng việc chia tay Big C Việt Nam là bình thường nhưng giới kinh doanh và chuyên gia không nghĩ như vậy. Bởi từ khi hàng loạt hệ thống bán sỉ, bán lẻ Việt Nam có chủ sở hữu mới là người Thái, hàng Việt gặp rất nhiều lận đận. Ngay cả TGDĐ, một trong những đại gia trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại, thiết bị số và điện tử tiêu dùng cũng chung số phận. “Không loại trừ khả năng đại gia Thái muốn đẩy TGDĐ ra khỏi hệ thống siêu thị để đưa mặt hàng điện máy, điện thoại của Thái vào” - đại diện một công ty bình luận.
Ông Trương Văn Quý, Giám đốc Trường Đào tạo marketing EQVN, nhìn nhận TGDĐ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Nguyễn Kim. Bởi ngoài Big C, Tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group còn sở hữu 49% hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Hơn nữa, tốc độ phát triển nhanh của chuỗi điện máy xanh thuộc TGDĐ đã trở thành đối thủ đáng gờm với hàng Thái. Cho nên chắc chắn họ phải giành vị trí đẹp, thuận tiện nhất cho thành viên cũng như hàng hóa của Thái.
Sự khốc liệt đang ở phía trước
Không riêng gì hàng điện tử, điện máy, điện thoại mà nhiều ngành hàng tiêu dùng khác như may mặc, mỹ phẩm, nông thủy sản… cũng sẽ gặp sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ hàng Thái.
“Sự cạnh tranh gay gắt nhất vẫn còn nằm ở phía trước, nhất là khi người Thái xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm cần đánh chiếm. Điều này có nghĩa là nhiều DN Việt, nhiều mặt hàng Việt sẽ bị hất văng khỏi siêu thị nói riêng và thị trường nói chung nếu sức đề kháng yếu” - một chuyên gia cảnh báo.
Trong khi đó, theo ông Quý, DN Việt lại có nhiều điểm yếu như năng lực tài chính, hệ thống quản lý và ứng dụng công nghệ. Điều này khiến DN Việt rất dễ bị tổn thương trong các cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ nước ngoài.
“Để khắc phục điểm yếu này thì cần mở rộng hợp tác, tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài để tận dụng vốn, kinh nghiệm quản lý và công nghệ. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của mình” - ông Quý khuyến cáo.
Bên cạnh đó, các DN Việt cần khai thác tốt lợi thế về am hiểu địa phương, am hiểu khách hàng nội địa. Chẳng hạn nếu biết đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, phát triển mối quan hệ khách hàng như TGDĐ, Saigon Co.op… thì có thể lôi kéo được người tiêu dùng.
Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội DN TP.HCM, nhấn mạnh: “Mỗi DN cần xây dựng chiến lược mở rộng thị trường phù hợp. Trong chiến lược này phải xác định rõ từng phân khúc cụ thể cho từng thị trường và từ đó xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm. Đặc biệt cần có sự liên kết giữa các DN để tạo nên sức mạnh. Có như vậy mới có thể cạnh tranh trực diện với DN ngoại, nhất là với các đại gia Thái”.
Người Thái nói gì?
Ông Naronk Summat, Chủ tịch Hiệp hội DN Thái tại Việt Nam, cho hay hiện nay các thương nhân Thái thâm nhập đầu tư vào Việt Nam chủ yếu vào ngành bán lẻ.
“Qua các lần tổ chức hội chợ cho thấy nhiều thương nhân lớn của chúng tôi đã tìm được các nhà phân phối ở Việt Nam và những thương nhân mới đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Riêng tại mỗi lần tham gia hội chợ có khoảng 20% thương nhân Thái tìm được nhà phân phối Việt Nam” - ông Naronk Summat cho biết.
Trước câu hỏi gần đây các DN Việt than phiền rằng muốn đưa hàng vào siêu thị Metro, Big C… rất khó, ông Naronk Summat nói “điều này không đúng”. Ông cho rằng hàng Việt vô siêu thị Thái không khó vì tương đồng về sở thích và hai nước có quan hệ thương mại từ lâu. Nếu thương nhân muốn đưa hàng vào siêu thị Thái thì có thể liên hệ với Hiệp hội DN Thái để hiệp hội làm việc với các chủ siêu thị, qua đó các DN Việt có thể giới thiệu sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, nếu thương nhân muốn đưa hàng từ Việt Nam qua Thái thì nên liên hệ với thương vụ Thái Lan. “Hồi tháng 4 vừa qua có một hội chợ được tổ chức ở Bangkok nhưng có ít DN Việt tham gia, có lẽ do thông tin chưa sâu rộng. Tôi hy vọng nếu Việt Nam tổ chức liên tục các hội chợ bên Thái như Thái Lan đang làm tại Việt Nam thì bảo đảm hàng Việt sẽ qua Thái Lan dễ dàng” - ông Naronk Summat thông tin.
“Hàng Việt muốn vào Thái phải tìm hiểu nhu cầu, khẩu vị”
Theo tôi, đa số hàng nông sản dạng thô của Việt Nam và hàng chế biến đều có tiềm năng xuất khẩu sang Thái. Bởi nhờ có máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại, Thái Lan nhập khẩu hàng từ Việt Nam về rồi chế biến xuất đi các nước và có thể xuất ngược trở lại Việt Nam. Chẳng hạn Thái Lan mua cà phê Việt Nam về chế biến lại, đóng nhãn hiệu khác đưa về Việt Nam bán. Một số mặt hàng trái cây cũng tương tự.
Nói chung hàng hóa muốn vào quốc gia nào thì phải tìm hiểu nhu cầu, khẩu vị… của nước đó thì người tiêu dùng mới chuộng. Ví dụ, món Thái qua Việt Nam mà khẩu vị chua quá hoặc cay quá thì DN điều chỉnh cho cay dịu xuống, chua ít lại mới phù hợp. Nếu thực phẩm Việt muốn vô Thái Lan thì cũng phải biết người Thái có thói quen ăn cay, ăn chua ra sao. Tức DN Việt phải tính toán tương tự DN Thái để có điều chỉnh như đừng cay quá, cay “hỗn” thì người ta không dùng mà cay vừa phải thôi.
Tôi cũng có lời khuyên cho hàng Việt là phải cải thiện về mẫu mã. Nếu cải thiện một chút nữa về mẫu mã sẽ được người Thái đón nhận vì chất lượng hàng Việt không thua gì hàng Thái!
Ông NARONK SUMMAT, Chủ tịch Hiệp hội DN Thái tại Việt Nam
Miếng bánh chục ngàn tỉ đồng
Theo công ty nghiên cứu thị trường và bán lẻ GFK, thị trường điện máy Việt Nam là một miếng bánh lớn, chưa khai thác hết. Đặc biệt mức độ tiêu thụ sản phẩm điện tử, điện lạnh Việt Nam vẫn trên đà tăng trưởng, từ mức 37.000 tỉ đồng vào quý I-2015 lên mức 45.000 tỉ đồng vào quý III-2016.
Theo nguồn trang: http://plo.vn/kinh-te/quan-ly-thi-truong/sau-the-gioi-di-dong-ai-se-bi-da-vang-khoi-bigc-654215.html
Trước đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt cho biết đã phải ngậm ngùi rút bớt hàng khỏi hệ thống siêu thị Big C Việt Nam vì không chịu nổi mức chiết khấu cao và nhiều đòi hỏi khắt khe khác.
Lận đận hàng Việt
Thông tin từ đại diện truyền thông của TGDĐ cho hay việc 22 cửa hàng rút khỏi hệ thống siêu thị Big C là bình thường, nằm trong thỏa thuận giữa hai bên.
“Dĩ nhiên vị trí kinh doanh trong các Siêu thị Big C mang lại hiệu quả kinh doanh cho TGDĐ nhưng nó chiếm tỉ trọng nhỏ, chỉ khoảng 0,3% trong tổng doanh thu. Do đó việc rời khỏi hệ thống này không tác động nhiều đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Hiện tại mô hình kinh doanh điện thoại trong siêu thị đang được chúng tôi triển khai ở Aeon Tân Phú” - ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc truyền thông TGDĐ, giải thích.
Tương tự, trang thương mại điện tử Cdiscount.vn cũng thông báo ngừng hoạt động là theo thỏa thuận giữa hai bên.
Dù các DN trên nói rằng việc chia tay Big C Việt Nam là bình thường nhưng giới kinh doanh và chuyên gia không nghĩ như vậy. Bởi từ khi hàng loạt hệ thống bán sỉ, bán lẻ Việt Nam có chủ sở hữu mới là người Thái, hàng Việt gặp rất nhiều lận đận. Ngay cả TGDĐ, một trong những đại gia trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại, thiết bị số và điện tử tiêu dùng cũng chung số phận. “Không loại trừ khả năng đại gia Thái muốn đẩy TGDĐ ra khỏi hệ thống siêu thị để đưa mặt hàng điện máy, điện thoại của Thái vào” - đại diện một công ty bình luận.
Ông Trương Văn Quý, Giám đốc Trường Đào tạo marketing EQVN, nhìn nhận TGDĐ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Nguyễn Kim. Bởi ngoài Big C, Tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group còn sở hữu 49% hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Hơn nữa, tốc độ phát triển nhanh của chuỗi điện máy xanh thuộc TGDĐ đã trở thành đối thủ đáng gờm với hàng Thái. Cho nên chắc chắn họ phải giành vị trí đẹp, thuận tiện nhất cho thành viên cũng như hàng hóa của Thái.
Sự khốc liệt đang ở phía trước
Không riêng gì hàng điện tử, điện máy, điện thoại mà nhiều ngành hàng tiêu dùng khác như may mặc, mỹ phẩm, nông thủy sản… cũng sẽ gặp sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ hàng Thái.
“Sự cạnh tranh gay gắt nhất vẫn còn nằm ở phía trước, nhất là khi người Thái xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm cần đánh chiếm. Điều này có nghĩa là nhiều DN Việt, nhiều mặt hàng Việt sẽ bị hất văng khỏi siêu thị nói riêng và thị trường nói chung nếu sức đề kháng yếu” - một chuyên gia cảnh báo.
Trong khi đó, theo ông Quý, DN Việt lại có nhiều điểm yếu như năng lực tài chính, hệ thống quản lý và ứng dụng công nghệ. Điều này khiến DN Việt rất dễ bị tổn thương trong các cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ nước ngoài.
“Để khắc phục điểm yếu này thì cần mở rộng hợp tác, tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài để tận dụng vốn, kinh nghiệm quản lý và công nghệ. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của mình” - ông Quý khuyến cáo.
Bên cạnh đó, các DN Việt cần khai thác tốt lợi thế về am hiểu địa phương, am hiểu khách hàng nội địa. Chẳng hạn nếu biết đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, phát triển mối quan hệ khách hàng như TGDĐ, Saigon Co.op… thì có thể lôi kéo được người tiêu dùng.
Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội DN TP.HCM, nhấn mạnh: “Mỗi DN cần xây dựng chiến lược mở rộng thị trường phù hợp. Trong chiến lược này phải xác định rõ từng phân khúc cụ thể cho từng thị trường và từ đó xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm. Đặc biệt cần có sự liên kết giữa các DN để tạo nên sức mạnh. Có như vậy mới có thể cạnh tranh trực diện với DN ngoại, nhất là với các đại gia Thái”.
Người Thái nói gì?
Ông Naronk Summat, Chủ tịch Hiệp hội DN Thái tại Việt Nam, cho hay hiện nay các thương nhân Thái thâm nhập đầu tư vào Việt Nam chủ yếu vào ngành bán lẻ.
“Qua các lần tổ chức hội chợ cho thấy nhiều thương nhân lớn của chúng tôi đã tìm được các nhà phân phối ở Việt Nam và những thương nhân mới đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Riêng tại mỗi lần tham gia hội chợ có khoảng 20% thương nhân Thái tìm được nhà phân phối Việt Nam” - ông Naronk Summat cho biết.
Trước câu hỏi gần đây các DN Việt than phiền rằng muốn đưa hàng vào siêu thị Metro, Big C… rất khó, ông Naronk Summat nói “điều này không đúng”. Ông cho rằng hàng Việt vô siêu thị Thái không khó vì tương đồng về sở thích và hai nước có quan hệ thương mại từ lâu. Nếu thương nhân muốn đưa hàng vào siêu thị Thái thì có thể liên hệ với Hiệp hội DN Thái để hiệp hội làm việc với các chủ siêu thị, qua đó các DN Việt có thể giới thiệu sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, nếu thương nhân muốn đưa hàng từ Việt Nam qua Thái thì nên liên hệ với thương vụ Thái Lan. “Hồi tháng 4 vừa qua có một hội chợ được tổ chức ở Bangkok nhưng có ít DN Việt tham gia, có lẽ do thông tin chưa sâu rộng. Tôi hy vọng nếu Việt Nam tổ chức liên tục các hội chợ bên Thái như Thái Lan đang làm tại Việt Nam thì bảo đảm hàng Việt sẽ qua Thái Lan dễ dàng” - ông Naronk Summat thông tin.
“Hàng Việt muốn vào Thái phải tìm hiểu nhu cầu, khẩu vị”
Theo tôi, đa số hàng nông sản dạng thô của Việt Nam và hàng chế biến đều có tiềm năng xuất khẩu sang Thái. Bởi nhờ có máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại, Thái Lan nhập khẩu hàng từ Việt Nam về rồi chế biến xuất đi các nước và có thể xuất ngược trở lại Việt Nam. Chẳng hạn Thái Lan mua cà phê Việt Nam về chế biến lại, đóng nhãn hiệu khác đưa về Việt Nam bán. Một số mặt hàng trái cây cũng tương tự.
Nói chung hàng hóa muốn vào quốc gia nào thì phải tìm hiểu nhu cầu, khẩu vị… của nước đó thì người tiêu dùng mới chuộng. Ví dụ, món Thái qua Việt Nam mà khẩu vị chua quá hoặc cay quá thì DN điều chỉnh cho cay dịu xuống, chua ít lại mới phù hợp. Nếu thực phẩm Việt muốn vô Thái Lan thì cũng phải biết người Thái có thói quen ăn cay, ăn chua ra sao. Tức DN Việt phải tính toán tương tự DN Thái để có điều chỉnh như đừng cay quá, cay “hỗn” thì người ta không dùng mà cay vừa phải thôi.
Tôi cũng có lời khuyên cho hàng Việt là phải cải thiện về mẫu mã. Nếu cải thiện một chút nữa về mẫu mã sẽ được người Thái đón nhận vì chất lượng hàng Việt không thua gì hàng Thái!
Ông NARONK SUMMAT, Chủ tịch Hiệp hội DN Thái tại Việt Nam
Miếng bánh chục ngàn tỉ đồng
Theo công ty nghiên cứu thị trường và bán lẻ GFK, thị trường điện máy Việt Nam là một miếng bánh lớn, chưa khai thác hết. Đặc biệt mức độ tiêu thụ sản phẩm điện tử, điện lạnh Việt Nam vẫn trên đà tăng trưởng, từ mức 37.000 tỉ đồng vào quý I-2015 lên mức 45.000 tỉ đồng vào quý III-2016.
Theo nguồn trang: http://plo.vn/kinh-te/quan-ly-thi-truong/sau-the-gioi-di-dong-ai-se-bi-da-vang-khoi-bigc-654215.html
Tư vấn trực tuyến
- Luật sư tư vấn dân sự, hôn nhân
- Luật sư tư vấn hành chính
- Luật sư tư vấn bất động sản
- Luật sư tư vấn lao động, bảo hiểm
- Luật sư tư vấn doanh nghiệp
- 04. 33 55 33 99
Tin nổi bật
4 giờ vây bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn ở Lào
Khánh cố thủ và đe dọa nếu ai xâm nhập vào nhà sẽ sát hại, đồng thời gọi điện cho người thân mang hung khí đến cản trở lực lượng chức năng. Sau hơn 4 giờ bao vây, vận động, công an hai nước đã tấn công, bắt giữ đối tượng...
Bất động sản HD Land dựng dự án “ma” Sea View Garden Lộc An lừa dối khách hàng?
Chỉ với hơn chục lô đất nằm cạnh nhau tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng Công ty Bất động sản HD Land( Cty TNHH DV BĐS HD LAND) đã thông tin quảng cáo là dự án, có nhiều tiện ích, có dấu hiệu lừa dối khách hàng để bán đất phân lô.
(Dự thảo) Tăng mức phạt để ngăn chặn bạo lực gia đình
Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 167/2013/NĐ-CP đang lấy ý kiến nhân dân, Bộ Công an đề xuất nhiều mức phạt đối với các hành vi xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, chăm sóc, nuôi dưỡng… hoặc cưỡng ép kết hôn, ly hôn đối với thành viên trong gia đình nhằm ngăn chặn bạo lực gia đình.
Rút kinh nghiệm vụ án: Giết người hay giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng
vừa qua Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã quyết định: sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 07/2019/HSST ngày 25/02/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh LC, kết án Lục Thị Phương phạm tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 93 BLHS năm 1999. Thông qua vụ án này, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội thông báo để Viện kiểm sát nhân dân các cấp nghiên cứu, rút kinh nghiệm như sau:
TAND TP HCM tiếp tục "khất" vụ kiện Apple
Liên quan đến vụ hai luật sư kiện Apple, đến chiều 4-2, đã có 4.538 người đăng ký tham gia khởi kiện. Do hồ sơ vụ án quá nhiều nên TAND TP HCM tiếp tục gia hạn thời gian xem xét vụ kiện.
DN tặng xe Lexus cho Cà Mau bị kiện đòi 100 tỉ
Chiều 6-4, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết TAND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã thụ lý hai vụ doanh nghiệp (DN) ở Hà Nội và TP.HCM kiện đòi nợ Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt Công ty Công Lý) với số tiền trên 100 tỉ đồng. TAND TP Cà Mau đã gửi thông báo thụ lý các vụ kiện nói trên cho VKS đồng cấp và bị đơn là Công ty Công Lý.
Lái máy kéo gây tai nạn trên rẫy, tội gì?
Người cha giao máy kéo cho con trai đi làm rẫy, không may cán trúng chân một thanh niên khiến cả hai cha con bị tù tội…
Hết thời hạn tạm giam có được ra lệnh bắt tiếp?
Đây là nội dung đáng chú ý vừa được TAND Tối cao hướng dẫn tại công văn gửi TAND các cấp.
Sổ đỏ là quyết định hành chính có thể khởi kiện?
Đây là một trong những nội dung được nhiều người quan tâm trong quá trình thực hiện Luật tố tụng hành chính. Theo giải thích của Tòa án nhân dân tối cao tại Văn bản số 02/GĐ-TANDTC giải đáp một số vấn đề về tố tụng hành chính, tố tụng dân sự, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thường được gọi nôm na là sổ đỏ, là đối tượng khởi kiện vụ án hành chính.
Kiện chánh thanh tra sở phạt vụ xây dựng sai phép
Mới đây, TAND TP.HCM đã bác đơn của ông DXV (SN 1966, ngụ quận Bình Tân) khởi kiện chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM xử phạt xây dựng sai phép.