Kinh tế

Bất động sản HD Land dựng dự án “ma” Sea View Garden Lộc An lừa dối khách hàng?

Chỉ với hơn chục lô đất nằm cạnh nhau tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng Công ty Bất động sản HD Land( Cty TNHH DV BĐS HD LAND) đã thông tin quảng cáo là dự án, có nhiều tiện ích, có dấu hiệu lừa dối khách hàng để bán đất phân lô.

TAND TP HCM tiếp tục "khất" vụ kiện Apple

Liên quan đến vụ hai luật sư kiện Apple, đến chiều 4-2, đã có 4.538 người đăng ký tham gia khởi kiện. Do hồ sơ vụ án quá nhiều nên TAND TP HCM tiếp tục gia hạn thời gian xem xét vụ kiện.

Cấp phép như… bánh mì sandwich!

Tại hội thảo về sửa đổi các luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh vừa tổ chức tại TP.HCM, ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, ví von các cơ quan cấp phép đầu tư giống như “bánh mì sandwich”.

Cán bộ thuế mang tư duy áp đặt người nộp thuế

Ngay cả các cán bộ thu thuế, hoàn thuế cũng luôn mang trong đầu tư duy áp đặt với nhà đầu tư, người trả thuế một cách cứng nhắc, gây khó khăn.

Sau Thế Giới Di động, ai sẽ bị đá văng khỏi BigC ?

Doanh nghiệp Việt rất dễ bị tổn thương trong các cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ nước ngoài.

Bị phạt, truy thu hơn 20 tỉ đồng vì...không đăng ký tài khoản

Có doanh nghiệp bị truy thu và phạt số tiền lên đến hơn 21 tỉ đồng, cơ quan thuế của tỉnh kiến nghị tháo gỡ cho doanh nghiệp.

“Góc khuất” gói “giải cứu” trị giá 30.000 tỷ đồng - Kỳ 2: Dự án CT12 Văn Phú- Người giàu thích... “khóc”

(PL&XH) - Một dự án hoành tráng, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở trung tâm quận Hà Đông, Hà Nội nhưng chỉ có giá bán từ 12 đến 13 triệu đồng/m2, ngoài ra người mua còn được hỗ trợ gói vay 30.000 tỷ đồng. Sau một thời gian nhập cuộc, PV đã phát hiện ra một loạt chiêu trò làm giá của dự án này thông qua các sàn giao dịch. Giá niêm yết chỉ là giá ảo, còn sự thực là có tới hàng trăm triệu chênh lệch cho mỗi căn hộ đang nằm ngoài vòng kiểm soát của Nhà nước. Đó chính là Dự án CT12 Văn Phú.

Ngư dân yên tâm khai thác tại vùng biển Hoàng Sa

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa ban hành Công văn 1488/BNN-TCTS hướng dẫn ngư dân yên tâm bám biển sản xuất trước tình hình Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Dự án bất động sản mới phải xin phép Thủ tướng

Những dự án bất động sản cấp mới phải trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét. Trước đó, Bộ Xây dựng phải kiểm tra cẩn thận.