Kinh nghiệm sử dụng đèn sưởi nhà tắmĐèn sưởi nhà tắm có quạtĐèn sưởi nhà tắm loại nào tốtĐèn sưởi nhà tắm rẻ nhất tại Hà NộiĐèn sưởi nhà tắm tốt nhất tại Hà Nội,kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi phòng tắm
Xã hội
Những chiếc xe biển xanh ngược chiều!
Tuần trước, mạng xã hội đã "dậy sóng" về 2 chiếc xe biển xanh đi ngược chiều. Báo chí cũng đăng tải hình ảnh, tin tức về chuyện đó. Nhưng dường như, càng ngày càng có nhiều xe biển xanh "ngược chiều"...
Chuyện thứ nhất, như Dân trí cũng đã đưa tin cả hình ảnh, clip, chiếc xe Camry (tiêu chuẩn ít nhất cấp Thứ trưởng trở lên mới được sử dụng) mang biển số 80 A 234.56 chạy ngược chiều trên đường Phan Huy Chú (Hà Nội) bị một chiếc xe "biển trắng" Santa Fe đẩy lùi hàng trăm mét trước sự thích thú của người dân trên đường.
Tuy nhiên, câu chuyện chỉ dừng đến thế. Người ta không hề biết chiếc xe đó thuộc bộ nào, phục vụ ai và cơ quan cảnh sát giao thông sẽ xử phạt với lái xe thế nào. Cho dù, theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, hành vi như trên sẽ phạt từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng
Gần nhất, hôm qua (18/9), Vnexpress cũng đã đưa lại clip mà người dân ghi lại một chiếc Fortuner biển 80 A đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (ngày 15/9), gây ùn tắc cả tuyến đường. Một nam thanh niên đã dũng cảm, xông ra chặn đầu xe, buộc cảnh sát giao thông phải xuất hiện, xử lý tình huống này.
Nhưng cũng như nhiều chiếc xe biển xanh phạm luật giao thông khác, không ai biết, sau đó thì người lái xe của chiếc xe biển xanh này bị xử lý như thế nào. Có bị tước bằng, bấm lỗ, phạt tiền hay không?
Chuyện những chiếc xe công- xe "biển xanh" đi láo từ lâu đã thành chuyện phổ biến. Trên các diễn đàn về xe cộ như OtoFun... những hình ảnh, clip về xe biển xanh vi phạm luật giao thông thường xuyên được ghi lại. Nhưng 2 vụ xảy ra liên tiếp như trên, là 2 vụ việc khá nghiêm trọng về tính chất. Nếu như 2 chiếc xe này không được ngăn chặn kịp thời, chủ của chúng hoàn toàn có khả năng gây ra những hậu quả, tai nạn khó lường...
Chưa có thống kê nào từ các cơ quan quản lý giao thông, đường bộ về tỷ lệ vi phạm quy định về giao thông của lượng xe công trong tổng hợp các vi phạm giao thông hàng tháng, hàng năm được công bố của các cơ quan này. Tuy nhiên, cảm thấy rõ rệt là mức độ bức xúc về vi phạm giao thông của cánh lái xe của xe công đang ngày càng gia tăng.
Tất nhiên, lái xe nào cũng có thể phạm luật: Xe tư nhân, xe quân đội... thậm chí cả xe của cảnh sát giao thông, xe của lực lượng 141... đều đã từng vi phạm được ghi nhận. Nhưng chính vì việc xử lý các xe "biển xanh" vi phạm luật giao thông không được minh bạch, công khai như những chiếc xe được nói ở trên luôn là điều khiến người dân bất bình.
Lẽ ra, càng là xe biển xanh, người lái xe càng phải chấp hành Luật giao thông một cách nghiêm túc nhất. Không chỉ vì nó phải đảm bảo sự an toàn cho đối tượng phục vụ là "VIP" trên xe, cho chính người lái mà còn phải đảm bảo gương mẫu, chấp hành tốt luật lệ chung.
Luôn có nhiều lý giải khác nhau về tình trạng xe biển xanh phạm luật: Cậy quyền, cậy thế, là con em các "sếp", dễ được "chiếu cố", "linh động"... khi xử lý. Nhưng tình trạng này phải được chấm dứt. Chỉ cần gõ 6 chữ: "Xe biển xanh gây tai nạn" trên google, chỉ 0,49 giây, ra 1,47 triệu kết qủa, đường link về các vụ xe biển xanh đi ẩu gây tai nạn, nhiều vụ gây chết người, thương vong lớn... chỉ trong năm 2016.
Theo Cục Quản lý công sản, tính đến nay cả nước có 40.000 chiếc xe công tiêu tốn của Nhà nước hàng chục ngàn tỷ đồng/năm (trung bình chi phí cho 1 xe công 320 triệu đồng/năm). Lượng xe công sẽ còn tăng lên nhiều nữa (đợt tổng rà soát đầu năm nay cho thấy đã dư thừa 7000 chiếc nhưng nhiều nơi vẫn đề nghị cho mua thêm). Nhưng ý thức chấp hành Luật giao thông của hàng chục ngàn tài xế xe công dường như đã không được tăng lên mà có vẻ như đang giảm đi nghiêm trọng cùng chiều tăng số lượng.
Tất nhiên, trong giới lái xe "biển xanh", còn nhiều người tài xế giỏi, ý thức chấp hành luật lệ giao thông tốt. Nhưng tình trạng nhiều xe công vi phạm Luật giao thông liên tục như thời gian qua đặt ra vấn đề là các cơ quan quản lý giao thông: Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải cần phải có trách nhiệm rà soát, xử lý mạnh tay hơn với những người điều khiển loại xe này. Và có lẽ, cũng nên có những đợt rà soát, tập huấn, đào tạo lại cho giới lái xe "biển xanh" và nhất là giáo dục ý thức, trách nhiệm tham gia giao thông của họ.
Nguồn: Dantri.com.vn
Tuy nhiên, câu chuyện chỉ dừng đến thế. Người ta không hề biết chiếc xe đó thuộc bộ nào, phục vụ ai và cơ quan cảnh sát giao thông sẽ xử phạt với lái xe thế nào. Cho dù, theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, hành vi như trên sẽ phạt từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng
Gần nhất, hôm qua (18/9), Vnexpress cũng đã đưa lại clip mà người dân ghi lại một chiếc Fortuner biển 80 A đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (ngày 15/9), gây ùn tắc cả tuyến đường. Một nam thanh niên đã dũng cảm, xông ra chặn đầu xe, buộc cảnh sát giao thông phải xuất hiện, xử lý tình huống này.
Nhưng cũng như nhiều chiếc xe biển xanh phạm luật giao thông khác, không ai biết, sau đó thì người lái xe của chiếc xe biển xanh này bị xử lý như thế nào. Có bị tước bằng, bấm lỗ, phạt tiền hay không?
Chuyện những chiếc xe công- xe "biển xanh" đi láo từ lâu đã thành chuyện phổ biến. Trên các diễn đàn về xe cộ như OtoFun... những hình ảnh, clip về xe biển xanh vi phạm luật giao thông thường xuyên được ghi lại. Nhưng 2 vụ xảy ra liên tiếp như trên, là 2 vụ việc khá nghiêm trọng về tính chất. Nếu như 2 chiếc xe này không được ngăn chặn kịp thời, chủ của chúng hoàn toàn có khả năng gây ra những hậu quả, tai nạn khó lường...
Chưa có thống kê nào từ các cơ quan quản lý giao thông, đường bộ về tỷ lệ vi phạm quy định về giao thông của lượng xe công trong tổng hợp các vi phạm giao thông hàng tháng, hàng năm được công bố của các cơ quan này. Tuy nhiên, cảm thấy rõ rệt là mức độ bức xúc về vi phạm giao thông của cánh lái xe của xe công đang ngày càng gia tăng.
Tất nhiên, lái xe nào cũng có thể phạm luật: Xe tư nhân, xe quân đội... thậm chí cả xe của cảnh sát giao thông, xe của lực lượng 141... đều đã từng vi phạm được ghi nhận. Nhưng chính vì việc xử lý các xe "biển xanh" vi phạm luật giao thông không được minh bạch, công khai như những chiếc xe được nói ở trên luôn là điều khiến người dân bất bình.
Lẽ ra, càng là xe biển xanh, người lái xe càng phải chấp hành Luật giao thông một cách nghiêm túc nhất. Không chỉ vì nó phải đảm bảo sự an toàn cho đối tượng phục vụ là "VIP" trên xe, cho chính người lái mà còn phải đảm bảo gương mẫu, chấp hành tốt luật lệ chung.
Luôn có nhiều lý giải khác nhau về tình trạng xe biển xanh phạm luật: Cậy quyền, cậy thế, là con em các "sếp", dễ được "chiếu cố", "linh động"... khi xử lý. Nhưng tình trạng này phải được chấm dứt. Chỉ cần gõ 6 chữ: "Xe biển xanh gây tai nạn" trên google, chỉ 0,49 giây, ra 1,47 triệu kết qủa, đường link về các vụ xe biển xanh đi ẩu gây tai nạn, nhiều vụ gây chết người, thương vong lớn... chỉ trong năm 2016.
Theo Cục Quản lý công sản, tính đến nay cả nước có 40.000 chiếc xe công tiêu tốn của Nhà nước hàng chục ngàn tỷ đồng/năm (trung bình chi phí cho 1 xe công 320 triệu đồng/năm). Lượng xe công sẽ còn tăng lên nhiều nữa (đợt tổng rà soát đầu năm nay cho thấy đã dư thừa 7000 chiếc nhưng nhiều nơi vẫn đề nghị cho mua thêm). Nhưng ý thức chấp hành Luật giao thông của hàng chục ngàn tài xế xe công dường như đã không được tăng lên mà có vẻ như đang giảm đi nghiêm trọng cùng chiều tăng số lượng.
Tất nhiên, trong giới lái xe "biển xanh", còn nhiều người tài xế giỏi, ý thức chấp hành luật lệ giao thông tốt. Nhưng tình trạng nhiều xe công vi phạm Luật giao thông liên tục như thời gian qua đặt ra vấn đề là các cơ quan quản lý giao thông: Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải cần phải có trách nhiệm rà soát, xử lý mạnh tay hơn với những người điều khiển loại xe này. Và có lẽ, cũng nên có những đợt rà soát, tập huấn, đào tạo lại cho giới lái xe "biển xanh" và nhất là giáo dục ý thức, trách nhiệm tham gia giao thông của họ.
Nguồn: Dantri.com.vn
Tư vấn trực tuyến
- Luật sư tư vấn dân sự, hôn nhân
- Luật sư tư vấn hành chính
- Luật sư tư vấn bất động sản
- Luật sư tư vấn lao động, bảo hiểm
- Luật sư tư vấn doanh nghiệp
- 04. 33 55 33 99
Tin nổi bật
4 giờ vây bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn ở Lào
Khánh cố thủ và đe dọa nếu ai xâm nhập vào nhà sẽ sát hại, đồng thời gọi điện cho người thân mang hung khí đến cản trở lực lượng chức năng. Sau hơn 4 giờ bao vây, vận động, công an hai nước đã tấn công, bắt giữ đối tượng...
Bất động sản HD Land dựng dự án “ma” Sea View Garden Lộc An lừa dối khách hàng?
Chỉ với hơn chục lô đất nằm cạnh nhau tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng Công ty Bất động sản HD Land( Cty TNHH DV BĐS HD LAND) đã thông tin quảng cáo là dự án, có nhiều tiện ích, có dấu hiệu lừa dối khách hàng để bán đất phân lô.
(Dự thảo) Tăng mức phạt để ngăn chặn bạo lực gia đình
Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 167/2013/NĐ-CP đang lấy ý kiến nhân dân, Bộ Công an đề xuất nhiều mức phạt đối với các hành vi xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, chăm sóc, nuôi dưỡng… hoặc cưỡng ép kết hôn, ly hôn đối với thành viên trong gia đình nhằm ngăn chặn bạo lực gia đình.
Rút kinh nghiệm vụ án: Giết người hay giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng
vừa qua Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã quyết định: sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 07/2019/HSST ngày 25/02/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh LC, kết án Lục Thị Phương phạm tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 93 BLHS năm 1999. Thông qua vụ án này, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội thông báo để Viện kiểm sát nhân dân các cấp nghiên cứu, rút kinh nghiệm như sau:
TAND TP HCM tiếp tục "khất" vụ kiện Apple
Liên quan đến vụ hai luật sư kiện Apple, đến chiều 4-2, đã có 4.538 người đăng ký tham gia khởi kiện. Do hồ sơ vụ án quá nhiều nên TAND TP HCM tiếp tục gia hạn thời gian xem xét vụ kiện.
DN tặng xe Lexus cho Cà Mau bị kiện đòi 100 tỉ
Chiều 6-4, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết TAND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã thụ lý hai vụ doanh nghiệp (DN) ở Hà Nội và TP.HCM kiện đòi nợ Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (gọi tắt Công ty Công Lý) với số tiền trên 100 tỉ đồng. TAND TP Cà Mau đã gửi thông báo thụ lý các vụ kiện nói trên cho VKS đồng cấp và bị đơn là Công ty Công Lý.
Lái máy kéo gây tai nạn trên rẫy, tội gì?
Người cha giao máy kéo cho con trai đi làm rẫy, không may cán trúng chân một thanh niên khiến cả hai cha con bị tù tội…
Hết thời hạn tạm giam có được ra lệnh bắt tiếp?
Đây là nội dung đáng chú ý vừa được TAND Tối cao hướng dẫn tại công văn gửi TAND các cấp.
Sổ đỏ là quyết định hành chính có thể khởi kiện?
Đây là một trong những nội dung được nhiều người quan tâm trong quá trình thực hiện Luật tố tụng hành chính. Theo giải thích của Tòa án nhân dân tối cao tại Văn bản số 02/GĐ-TANDTC giải đáp một số vấn đề về tố tụng hành chính, tố tụng dân sự, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thường được gọi nôm na là sổ đỏ, là đối tượng khởi kiện vụ án hành chính.
Kiện chánh thanh tra sở phạt vụ xây dựng sai phép
Mới đây, TAND TP.HCM đã bác đơn của ông DXV (SN 1966, ngụ quận Bình Tân) khởi kiện chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM xử phạt xây dựng sai phép.